03 tháng 4, 2007

Tác Phẩm Đông Âu Tại Việt Nam Đã Đến Tây Úc

* VNN

Tác giả Lý Thái Hùng đang trình bày cùng cử toạ.
Buổi ra mắt tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam của tác giả LýThái Hùng đã được tổ chức tại Koondoola Community Center, vùng Koondoola, Tây Úc vào ngày Chủ Nhật, 25-03-2007 vừa qua. Tham dự buổi ra mắt sách người ta ghi nhận có Ông Nguyễn Quốc Cương, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tây Úc (CĐNVTD/TU); ông Lê Tấn Kiết, Niên Trưởng Cố Vấn BCH/CĐNVTD/TU kiêm Hội Trưởng Hội Phật Giáo Việt Nam Tây Úc; ông Hồ Hữu Phối, Hội Trưởng Phật Giáo Hòa Hảo Tây Úc; ông Nguyễn Công Tánh, Hội Trưởng Hội Cao Niên; ông Nguyễn Đức Chính, Đại Diện Việt Nam Quốc Dân Đảng Đảng Bộ Tây Úc; ông Phạm Phước Hải, Hiệu Trưởng trường Việt Ngữ Hùng Vương; ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng Ban Phát Thanh Chương Trình Việt Ngữ của CĐNVTD/TU; ông Trần Trung Hiếu, Phân Hội Trưởng Phân Hội Chuyên Gia Việt Nam Tây Úc và bà Trần Ngọc Ánh, Phó Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Việt Nam Tây Úc... cùng khoảng 60 đồng hương đã đến tham dự buổi ra mắt tác phẩm này.

Sau nghi thức khai mạc, Ông Vũ Ngọc Thọ đã đại diện BTC lên chào mừng cử tọa và tuyên bố khai mạc buổi ra mắt sách.


Tiếp đến, Ông Nguyễn Quốc Cương CT/BCH/CĐNVTD/TU đã chào mừng tác giả có nhã ý đến tận xứ Tây Úc xa xôi để đưa đến cho đồng bào Tây Úc một tác phẩm đầy ý nghiã cho công cuộc đấu tranh giải thể chế độ cộng sản. Ông cũng nhắc qua tình hình chính quyền Việt Nam đang trù dập những nhà Dân Chủ trong nước, để kêu gọi mọi người đừng sợ hãi, hãy đứng lên yểm trợ tích cực công cuộc đấu tranh đầy chính nghiã này.

Sau phần trình chiếu bộ dương ảnh về những cuôc biểu tình và nổi dậy của quần chúng Đông Âu đến chế độ cộng sản tại Liên Bang Sô Viết sụp đổ. Ban Tổ chức đã mời ông Lê Kim Song lên giới thiệu tác phẩm, ông Song là một người sinh hoạt trong cộng đồng từ những ngày đầu đặt chân lên đất Úc, ông đã từng làm Nhân Viên Xã Hội Cộng Đồng cho đến khi tốt nghiệp Cao Học Kinh Tế, ông hiện đang giảng dạy tại Đại Học Murdoch. Ông đã ca ngợi tác giả về sự kiên trì nghiên cứu và tổng hợp những biến động tại Đông Âu 17 năm về trước, để từ đó, liên hệ đến tình hình của đảng cộng sản Việt Nam cùng những tiến trình đấu tranh một cách ôn hoà của người dân quốc nội, đồng thời đưa ra những phương thức đấu tranh hầu giải thể chế độ cộng sản để canh tân đất nước, cùng những đề nghị để cho tác phẩm thêm phần giá trị

Tác giả Lý Thái Hùng ký sách lưu niệm
cùng đồng hương Tây Úc.
Trong phần chia sẻ với cử tọa về nguyên ủy cuốn sách Đông Âu Tại Việt Nam ra đời, Ông Lý Thái Hùng đã nói lên những ấp ủ của mình cho tác phẩm đầu tay, với ước mơ nhận định tình hình Đông Âu thời đó để xét nghiệm với tình hình Việt Nam hôm nay, từ đó đẩy được công cuộc đấu tranh xoá bỏ ách độc tài đảng trị trên đất nước dấu yêu, hầu thực hiện được giấc mơ canh tân ngàn đời. Tác giả cũng cho biết, Tây Úc là địa điểm cuối cùng, sau Canberra, Sydney, Brisbane, Melbourne và Nam Úc của 3 tuần lễ mà ông đã giới thiệu cuốn sách này tới đồng bào Việt Nam tại Úc Châu. Ông cũng không quên cám ơn các anh em Đảng Bộ Đảng Việt Tân khắp nơi đã giúp ông thực hiện những buổi ra mắt sách, cùng những vị thức giả đã cất công đọc để giới thiệu, nhận xét, góp ý cho cuốn sách này. Cuối cùng là quý quan khách đã hiện diện hôm nay.

Sau 30 phút trình bày của tác giả, BTC đã mời 3 vị quan khách nhận xét và cho ý kiến về cuốn sách Đông Âu tại Việt Nam. Đó là bà Trần Mỹ Điệp, nguyên giáo sư Sử Địa Trung Học tại Việt Nam; ông Nguyễn Kỳ Hưng, giáo sư ngành Design của Viện Đại Học Curtin Tây Úc; và ông Trần Kim Thập, giáo sư toán trường Trung Học Girrawheen.

Ba vị quan khách, mỗi vị có những nhận xét về tác phẩm này theo nhãn quan và sự hiểu biết của mình, tựu chung lại là những góp ý xung quanh về kỹ thuật dùng từ ngữ, cách thức kết luận cho toàn tác phẩm. Cả ba vị quan khách đều có cùng một nhận định là Tác giả, một người rất ưu tư về đất nước, đã nhiều năm hoạt động với mục tiêu đem lại một nền Tự Do và Dân Chủ thực sự cho Việt Nam, do đó đã cho ra đời một tác phẩm có giá trị cho công cuộc đấu tranh chống độc tài cộng sản. Nói chung là đồng ý với tác giả về những phương thức đấu tranh được đề nghị trong tác phẩm và nên chú trọng vào cách thức để nâng cao Dân Trí, đẩy mạnh Dân Khí hầu canh Tân Việt Nam.

Sau gần 1 giờ đồng hồ nhận xét và góp ý với sự chăm chú lắng nghe của cử tọa, hội trường đã bước qua phần thảo luận, cũng trong gần 1 giờ đồng hồ nữa. Phần thảo luận với những ý kiến thực tế nhưng không kém phần dí dỏm, đã tạo ra một bầu không khí sôi động và vui tươi. Nhưng thời gian có hạn, cho nên sau 3 tiếng rưỡi đồng hồ, buổi ra mắt tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam của tác giả Lý Thái Hùng đã chấm dứt vào lúc 17.00 giờ cùng ngày, sau khi ông Vũ Ngọc Thọ, một lần nữa, đại diện BTC cám ơn cử tọa và sự giúp đỡ của một số bạn hữu, trong đó có Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà tại Tây Úc đã cho mượn hội trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét