01 tháng 11, 2007

Ra Mắt Sách "Đông Âu tại Việt Nam" Tại Vancouver BC, Gia Nã Đại

* VNN

Quan cảnh buổi sinh hoạt tại Vancouver, Canada.
Hôm chủ nhật 5 tháng 8 năm 2007 vừa qua, buổi ra mắt sách "Đông Âu tại Việt Nam" đã được tổ chức tại phòng họp Roxanee, Howard Johnson Hotel, Vancouver BC Canada, từ 2g00 đến 5giờ chiều. Đây là một khách sạn lớn nằm gần khu thương mại của người Việt tại Vancouver.

Sau nghi thức khai mạc Chào Quốc Kỳ và phút mặc niệm các chiến sĩ và đồng bào đã bỏ mình vì tổ quốc, Ông Vũ Minh Ngọc, Giám Đốc Đài Phát Thanh Tiếng Nước Tôi Vancouver, trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời chào mừng cùng quan khách tham dự, và sau đó ông đã giới thiệu bộ phim dương ảnh "Đông Âu tại Việt Nam" với những hình ảnh của các cuộc nổi dậy của đồng bào tại Đông Âu của các thập niên 80 và 90, từ đó, đưa ra những viễn ảnh của Việt Nam ngày gần đây qua kinh nghiệm của Đông Âu.


Tiếp theo, Ông Nguyễn Đình Phúc, Chủ tịch Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh Vancouver đã lên giới thiệu về tập sách. Ông đã trình bày về tập sách cả về hai khía cạnh, hình thức và nội dung với 597 trang, bao gồm 10 chương và rất nhiều hình ảnh có gía trị lịch sử. Ông cũng nhận xét là tập sách "Đông Âu tại Việt Nam" của tác gỉa Lý Thái Hùng cũng đưa ra một cái nhìn tổng thể và giúp cho đọc gỉa có thể theo dõi công cuộc đấu tranh của các dân tộc tại Đông Âu của hai thập niên qua để đưa đến sự xụp đổ của chế độ Cộng Sản kể cả tại Nga Sô với một tài liệu đầy đủ và mới lạ, so với các sách mà ông đã từng đọc trước đây.

Tác giả ký sách lưu niệm cùng đồng hương
 tại Vancouver, Canada.
Tiếp đến, với tư cách là một người bạn, Ông Vũ Minh Ngọc đã lên giới thiệu tác giả Lý Thái Hùng với cử toạ. Trong phần trình bày về tập sách "Đông Âu tại Việt Nam", ông Lý Thái Hùng đã đưa ra những dữ kiện lịch sử và từ đó, nhìn vào những cuộc đấu tranh tại quốc nội hiện nay, để có một niềm hy vọng là cơn gió tại Đông Âu sẽ thổi đến với Trung Hoa và Việt Nam trong thời gian trước mặt. Và để giới thiệu công cuộc đấu tranh hiện nay của đồng bào hải ngoại nhằm hỗ trợ công cuộc đấu tranh đòi hỏi dân chủ cũng như đối với đồng bào khiếu kiện trong nước, một bộ phim dương ảnh do cơ sở Đảng Việt Tân thực hiện đã được trình chiếu, giới thiệu đến cử tọa những hình ảnh đồng bào hải ngoại đã biểu tình khi Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Nhà Nước Việt Nam sang thăm viếng Hoa Kỳ trong tháng 6/2007 vừa qua.

Trong phần đóng góp ý kiến, Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ Tịch Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh tại Oklahoma Hoa Kỳ, Nguyên Tổng Thư Ký Hội Đồng Võ Sư Việt Võ Đạo toàn quốc, nhân chuyến du lịch thăm viếng Vancouver, đã đến tham dự buổi sinh hoạt, đã lên phát biểu về tập sách Đông Âu tại Việt Nam. Theo ông, đây là một công trình nghiên cứu đầy tâm huyết của tác gỉa cho lịch sử mai sau, và ông cũng đề nghị, tác gỉa nên cho thực hiện các audio để mọi người có thể theo dõi một cách dễ dàng hơn, nhất là đối với giới quần chúng đại đa số không có nhiều thì giờ để đọc. Tác gỉa đã ghi nhận những ý kiến đóng góp thực tế này, đồng thời tác giả cũng cho hay, tập sách "Đông Âu tại Việt Nam" đang được chuyển sang Nhật ngữ và Anh ngữ. Ngoài ra, cũng theo tác gỉa cho biết, ông đã cho chuyển tập "Đông Âu tại Việt Nam" về quốc nội dưới nhiều dạng khác nhau, và người nhận được tập sách này đầu tiên tại quốc nội là Linh Mục Nguyễn văn Lý (lúc Cha Lý chưa bị bắt).

Một điểm đặc biệt của buổi ra mắt sách là sau phần thảo luận, rất đông đồng bào và một số đại diện các Hội Đoàn, đã cùng tác gỉa Lý Thái Hùng cùng quây quần sinh hoạt và thảo luận những vấn đề của công cuộc đấu tranh tại Hải Ngoại, trong đó có cả những câu hỏi về việc cá nhân ông Lý Thái Hùng và đảng Việt Tân bị một nhóm người cho rằng đã chệch hướng. Đa số đồng bào muốn được nghe những câu trả lời chính thức của Ông Lý Thái Hùng, với tư cách là Tổng Bí Thư đảng Việt Tân. Ông Lý Thái Hùng đã vui vẻ trình bày và phân tích hướng đi của Việt Tân trước tình hình biến chuyển tại quốc nội. Ngoài ra, ông cũng cho hay, mặc dù bị đánh phá, nhưng đảng Việt Tân không chủ trương có những phản ứng lại, mà quyết tâm dùng lực của mình để đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do cho Việt Nam. Hội thảo viên đã hiểu rõ đâu là sự thật, không giống như một số người đã đưa ra những luận điệu đánh phá trước đây.

Đã có khoảng 75 quan khách đến tham dự trong buổi sinh hoạt ra mắt sách "Đông Âu tại Việt Nam" tại Vancouver, và số sách được bán ra trong dịp này theo ban tổ chức cho biết, đã chiếm tỷ lệ cao nhất so với các buổi ra mắt sách được tổ chức trước đây. Buổi sinh hoạt đã chấm dứt lúc 5g00 chiều cùng ngày, sau một buổi tiệc trà thân mật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét