01 tháng 11, 2007

Giới Thiệu Hai Tuyển Tập “Đông Âu tại Việt Nam” và “Trên Đường Đông Tiến” tại Hòa Lan.

* Thế Truyền

Ông Lý Thái Hùng đang trình bày về tập sách
Đông Âu tại Việt Nam trong buổi ra mắt sách tại
thành phố Niewegein, Hòa Lan 14/11/2007.
Chiều ngày 14 tháng 10 vừa qua, tại thành phố Niewegein, Cơ sở đảng Việt Tân tại Hoà-Lan đã tổ chức một buổi giới thiệu sách “Đông Âu Tại Việt Nam” do tác giả Lý Thái Hùng biên soạn, và tuyển tập “Trên Đường Đông Tiến” do Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Việt Tân) mới phát hành vào hạ tuần tháng 8 nhân dịp tổ chức lễ tưởng niệm ngày cố Đề Đốc Hoànb Cơ Minh và các kháng chiến quân đã hy sinh tại Nam Lào vào năm 1987. Buổi lễ khai mạc lúc 13 giờ 30, gồm đại diện một số các đoàn thể và đồng hương tại Hoà-Lan đã cùng nghiêm trang hướng về lá quốc kỳ và hát quốc ca, tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc và đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do. Tiếp theo đó, ông Đinh Ngọc Hiển, trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời chào mừng đại diện của Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà-Lan, Gia Đình Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hoà, Hội Phụ Nữ Trưng Vương, Hội Chuyên Gia, một số Ban Đại Diện Điạ Phương và các đồng hương.


Bác sĩ Đào Công Long, Chủ tịch Cộng Đồng VNTNCS tại Hoà-Lan đã mở đầu chương trình bằng một bài giới thiệu sách mà ông đã dày công đọc và nghiên cứu tập sách trong 3 tuần lễ vừa qua. Theo ông, đây là một quyển sách được tác giả Lý Thái Hùng biên soạn đầy công phu trong 10 năm, với những dữ kiện thu thập thật chi tiết về các cuộc cách mạng xảy ra tại các nước Ba Lan, Tiệp Khắc, Hung Gia Lợi, Đông Đức vào năm 1989, kéo theo sự sụp đổ nhanh chóng đế quốc cộng sản tại Liên bang Xô Viết vào năm 1991.. Ông cũng đánh giá cao về tấm lòng của tác giả khi biên soạn quyển sách này, với mục đích rút ra những kinh nghiệm từ Đông Âu, để so sánh với những diễn tiến đang xảy ra tại Việt Nam, từ đó đưa ra những đề nghị về những giải pháp để chấm dứt độc tài và xây dựng dân chủ tại Việt Nam. Sau đó, một slide show về diễn tiến cuộc cách mạng tại Động Âu đã được trình chiếu.

Chị Minh Châu, Xướng ngôn viên chương trình đã sơ lược về tiểu sử ông Lý Thái Hùng, tác giả quyển “Đông Âu tại Việt Nam” và giới thiệu ông với cử toạ. Trong phần trình bày về lý do và mục đích biên soạn sách, ông Lý Thái Hùng cho biết ông là một trong những người đang đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam, nên ông luôn học hỏi về những kinh nghiệm lịch sử với mong mỏi đề ra những phương cách hữu hiệu và khả thi trong công cuộc giải trừ chế độ cộng sản tại Việt Nam. Qua biến cố Đông Âu, thoạt tiên ông chỉ viết những bài bình luân về sự kiện lịch sử này, nhưng sau đó với từ năm 1995 đến năm 2006, ông đã bỏ công nghiên cứu về những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Cộng Sản tại Đông Âu, so sánh với tình hình Việt Nam, và đúc kết trong quyển sách với những đề nghị về những phương cách có thể áp dụng tại Việt Nam trong tiến trình chấm dứt độc tài và xây dựng Dân Chủ.

Sau phần trình bày của ông Lý thái Hùng là phần văn nghệ với sự đóng góp của chị Miên Thuỵ (bài Bức Tâm Thư), anh Nguyễn Quang Kế (bài Tại sao bịt miệng tôi?) chị Ánh Hồng (bài vọng cổ buồn), chị Tuyết Anh (bài Con Đường Tôi Về). Các bài ca đầy trữ tình quê hương đã gây xúc động cho nhiều người tham dự.

Phần 2 của chương trình giới thiệu về cuộc chiến đấu đầy gian nan và bi hùng của các anh hùng Đông Tiến qua phần trình chiếu slide show ‘Tưởng Niệm Đông Tiến” và tuyển tập “Trên Đường Đông Tiến”. Ông Ngô Thuỵ Chương, một cựu sĩ quan Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà đã nói lên lòng ngưỡng mộ của ông đối với phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và những kháng chiến quân đã vì nước quên mình trở về quê hương chiến đấu và đã hy sinh anh dũng trên đường giải phóng quê hương. Chị Thuý Yên đã đọc lại một phần bài viết “Kỷ Niệm Ơi, Nỗi Nhớ Khôn Nguôi” do bà Hoàng Thị Châu An, chị của phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh viết nhân ngày giỗ thứ 20 của ông.

Trong phần trình bày, ông Ngô Thuỵ Chương cũng đã ca ngợi tinh thần hy sinh của những kháng chiến quân Việt Nam. Họ gồm mọi giới, từ anh sinh viên Ngô Chí Dũng chưa một lần cầm súng đã sẵn sàng hy sinh tương lai đầy hứa hẹn tại hải ngoại để trở về nước chiến đấu, từ một người viết văn như Võ Hoàng, viết nhạc như Trần Thiện Khải, các cựu chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà như Trung Tá Lê Hồng, Đại Tá Dương Văn Tư,… đã cùng các kháng chiến quân băng rừng vượt suối với mong ước giành lại Tự Do cho dân tộc Việt Nam. Có những người gục ngã, nhưng những người còn lại vẫn tiếp tục đi tới với lời thề “Giải Phóng Việt Nam”

Bài thơ “Như đọt trầu xanh” (Hương Giang sáng tác) do chị Thuý Yên đọc, và bài “Ngủ Đi Em Mai Sáng Lên Đường” (Võ Hoàng sáng tác) do em Phi-Yến đọc, đã nói lên những ước vọng của những con người đi chiến đấu vì tương lai của dân tộc. Tiếp theo đó, nhạc phẩm “Các anh về” do Tuyết Anh trình diễn thật xuất sắc đã được tán thưởng nồng nhiệt.

Trong phần thảo luận, qua các câu hỏi của cử toạ, ông Lý Thái Hùng đã có dịp trình bày chi tiết hơn về những diễn tiến đấu tranh cho dân sinh dân quyền tại Việt Nam, các cuộc đấu tranh của tôn giáo, các vụ khiếu kiện của dân oan, các vụ đình công,… ông kêu gọi mọi người ở hải ngoại tích cực hổ trợ cho các cuộc đấu tranh này. Ông cũng có dịp trình bày về quan điểm của tổ chức Việt Tân, nêu lên một số việc làm cụ thể của Việt Tân trong việc hổ trợ các cuộc đấu tranh tại Việt Nam. Buổi giới thiệu sách chấm dứt lúc 18g00 .Mọi người cùng dùng bánh ngọt do ban tổ ch ức khoản đãi trước khi chia tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét