23 tháng 6, 2007

Tác Phẩm “Đông Âu Tại Việt Nam” Ra Mắt Tại Atlanta

Buổi ra mắt tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam của tác giả LýThái Hùng đã được tổ chức tại Atlanta, Vùng Đông Nam Hoa Kỳ vào ngày Chủ Nhật, 15-04-2007, từ 3:30 giờ đến 6:30 giờ chiều.

Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ và Mặc Niệm, ông Lê Thành đã đại diện Ban Tổ Chức lên chào mừng quan khách, văn hữu cử tọa và tuyên bố khai mạc buổi ra mắt sách, đồng thời chào mừng tác giả có nhã ý đến Atlanta để mang đến cho đồng bào một tác phẩm đầy ý nghĩa cho công cuộc đấu tranh giải thể chế độ cộng sản. Ông cũng nhắc qua tình hình chính quyền Việt Nam đang trù dập những nhà Dân Chủ trong nước, để kêu gọi mọi người đừng sợ hãi, hãy đứng lên yểm trợ tích cực công cuộc đấu tranh đầy chính nghiã này.


Trong phần giới thiệu tác giả & tác phẩm, ông Trần Hùng, nguyên Giám Đốc Thông Tấn Xã VNN, cũng là người bạn thân của tác giả hơn 20 năm qua, sơ lược về tiểu sử ông Lý Thái Hùng, đồng thời ca ngợi tác giả về sự kiên trì nghiên cứu và tổng hợp những biến động tại Đông Âu 17 năm về trước, để từ đó, liên hệ đến tình hình của đảng cộng sảnViệt Nam cùng những tiến trình đấu tranh một cách ôn hoà của người dân quốc nội. Cuối cùng đưa ra những phương thức đấu tranh hầu giải thể chế độ cộng sản để canh tân đất nước. Ông cũng đưa ra những đề nghị để cho tác phẩm thêm phần giá trị

Sau khi giới thiệu về thân thế và quá trình hoạt động của tác giả, Ban Tổ Chức đã mời tác giả chia sẻ với cử tọa về nguyên ủy cuốn sách Đông Âu Tại Việt Nam ra đời. Ông Lý Thái Hùng đã nói lên những ấp ủ của mình cho tác phẩm đầu tay, với ước mơ nhận định tình hình Đông Âu thời đó để xét nghiệm với tình hình Việt Nam hôm nay, từ đó đẩy được công cuộc đấu tranh xoá bỏ ách độc tài đảng trị trên đất nước dấu yêu, hầu thực hiện được giấc mơ canh tân ngàn đời. Tác giả cũng không quên cám ơn các anh em Đảng Bộ Đảng Việt Tân khắp nơi đã giúp ông thực hiện những buổi ra mắt sách, cùng những vị thức giả đã cất công đọc để giới thiệu, nhận xét, góp ý cho cuốn sách này. Cuối cùng là quý quan khách đã hiện diện hôm nay.

Sau 30 phút trình bày của tác giả, BTC đã mời 2 vị quan khách nhận xét và cho ý kiến. Đó là Ông Chủ Tịch BCH/CĐVN/GA, Phạm Hữu Nghĩa và nhà báo kỳ cựu tại vùng Đông Nam Hoia Kỳ là Ông Lê Ngọc Diệp, Chủ nhiệm nguyệt San Rạng Đông.

Hai vị quan khách, mỗi vị có những nhận xét về tác phẩm này theo nhãn quan và sự hiểu biết của mình, và những nhận định về tình hình đấu tranh tại Việt Nam hiện tại. Cả hai vị quan khách đều có cùng một nhận định là tác giả, một người rất ưu tư về đất nước, đã nhiều năm hoạt động với mục tiêu đem lại một nền Tự Do và Dân Chủ thực sự cho Việt Nam, do đó đã cho ra đời một tác phẩm có giá trị cho công cuộc đấu tranh chống độc tài cộng sản. Nói chung là đồng ý với tác giả về những phương thức đấu tranh được đề nghị trong tác phẩm và nên chú trọng vào cách thức để nâng cao Dân Trí, đẩy mạnh Dân Khí hầu canh Tân Việt Nam.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ nhận xét và góp ý với sự lắng nghe một cách nghiêm chỉnh của cử tọa, hội trường đã bước qua phần mạn đàm và tiệc trà thân mật. Tác giả đã chân thành ghi nhận những ý kiến đóng góp thực tế nhưng không kém phần chân tình góp ý xây dựng, đã tạo ra một bầu không khí sôi động và vui tươi. Nhưng thời gian có hạn, cho nên sau 3 tiếng đồng hồ, buổi ra mắt tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam của tác giả Lý Thái Hùng đã chấm dứt vào lúc 6.30 chiều, sau khi Ban Tổ Chức, một lần nữa, cám ơn cử tọa và sự giúp đỡ của một số bạn hữu, cũng như chủ nhân nhà hàng 79 đã rất chu đáo trong phần ẩm thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét