23 tháng 6, 2007

"Đông Âu Tại Việt Nam" Ra Mắt tại Orlando

Tác giả Lý Thái Hùng.
Orlando, tiểu bang Floria được xem là thành phố đầy nắng ấm và đẹp trời. Đây là thành phố du lịch và giải trí của gia đình. Vì thế việc chọn lựa giờ giấc để làm sao mọi người có thể tham dự dễ dàng không cản trở một số dự tính cá nhân vào những ngày cuối tuần tại Orlando không phải là dễ. Sau nhiều lần suy tính và sắp xếp, anh chị em trong Ban Tổ Chức đành chọn chiều thứ Bảy, lúc 3 giờ chiều ngày 14 tháng 4 để ra mắt tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam của tác giả Lý Thái Hùng, được tổ chức tại Tiệm Tri Kỷ quy tụ đông đảo các vị đại diện tôn giáo, cộng đồng, hội đoàn và đồng hương của nhiều thành phố lân cận như Jaxsonville, Tampa về tham dự.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam và phút mặc niệm, ông Lê Phước Lâm thay mặt ban tổ chức lên chào mừng và cám ơn quan khách đã dành thời giờ quý báu đến chung vui với tác giả trong ngày ra mắt tác phẩm. Ông Lâm cho biết, Orlando là địa điểm thứ 13 ra mắt sách của tác giả Lý Thái Hùng. Buổi ra mắt có sự hiện diện đặc biệt của Linh Mục Phạm Văn Chính, giáo xứ Sarasota và Mục Sư Phạm Hồng Lạc, Hội Thánh Tin Lành Baptist Orlando. Về phía Cộng đồng có ông Châu Ngọc An là Chủ Tịch CĐNV/ Trung Tâm FL, về Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/ Hải Ngoại/ Vùng ĐNHK, Cựu Đại Tá Nguyễn Quốc Quỳnh Cố Vấn và Ô. Nguyễn Hữu Cang Trung Tâm Trưởng VĐNHK. Ô. Nguyễn Văn Thuyết Hội Trưởng Hội AH/ Cảnh Sát QG/VNCH/ Orlando và Phụ Cận. Ô. Bà Cựu Đại Tá Lê Văn Nhiêu và Ô. Bà Trần Trong Tuấn đại diện Liên Đoàn Hùng Vương/ Orlando. Về truyền thông có Ô. Cát Ngọc Minh, Báo Sài Gòn Mới, Ô. Trần Hữu Thiện, Baó Gia Đình, Tiến Sĩ Nguyễn Văn Lương, Florida Việt Báo… Nhà thơ Lê Bá Năng, Vinh Hồ, Lê Nguyễn và Nguyên Hà…


Cử tọa đang lắng nghe Tác giả Lý Thái Hùng nói chuyện.
Sau phần chiếu dương 15 phút, phim tài liệu lịch sử về Đông Âu đã gây cho mọi người sự chú ý và suy gẫm . Ông Trần Hùng, cựu Giám Đốc VNN đã lên giới thiệu về tác phẩm và tác giả. Ông đã nhận định rằng ‘’ Đông Âu Tại Việt Nam ‘’ của tác giả Lý Thái Hùng là tài liệu sưu khảo, so sánh, vận dụng và có tính khoa học chính trị của mỗi nước Đông Âu trong diễn trình đạt đến nền dân chủ. Sau đó, tác giả Lý Thái Hùng đã lên tâm tình chia xẻ giai đoạn 10 năm mà ông đã viết tập sách này với những thuận lợi và khó khăn đã gặp phải khi sưu tập và đúc kết tại liệu để viết. Ông Lý Thái Hùng đã phân tách rằng; "Dù Đông Âu khác với Việt Nam rất nhiều; nhưng đã là con người, khi bị đẩy vào hoàn cảnh quá hiểm nghèo, họ sẽ vùng lên bằng mọi cách mãnh liệt". Việt Nam đang cần nhiều lực tác động mạnh để có thể tạo ra những thay đổi cần thiết.

Tác giả Lý Thái Hùng đang ký tên lưu niệm
trên quyển sách cho độc giả.
Trong phần chia xẻ cảm tưởng về tác phẩm, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lương đã vạch ra cái hay của tác phẩm, đó là nêu lại một vấn đề đã cũ tại Đông Âu nhưng hoàn toàn mới đối với Việt Nam. Đây là quyển sách rất khô khan vì là đề tài chính trị, nhưng rất cần cho mọi người đọc để hiểu rõ thế tất thắng của công cuộc đấu tranh hiện nay.Linh Mục Phạm Văn Chính,vừa chứng nhân vừa là nạn nhân đối với chế độ Cộng sản, Ngài đã cho rằng quyển sách của tác giả Lý Thái Hùng giúp cho những người hiểu rõ Cộng Sản, biết cách đấu tranh để chấm dứt chế độ này. Phần chia xẻ sau cùng là anh Nguyễn Sĩ Tiến đại diện cho thế hệ trẻ, anh là thanh niên nhiệt tình vận động thành công Nghị Quyết cờ vàng cho thành phố Tampa. Anh phát biểu trong tâm trạng cảm xúc, nghẹn ngào chia xẻ với tác giả Lý Thái Hùng và có lẽ anh đã đồng cảm với tác giả ở điểm dấn thân, nhiệt quyết trong 10 năm sưu tập, trăn trở thao thức với quê hương để đi tìm phương sách giải quyết vấn nạn cho Việt Nam.

Sau phần phát biểu của một số quan khách là phần trao đổi những ý kiến liên quan đến tình hình Việt Nam và những cách thức ứng dụng những kinh nghiệm đấu tranh tại Đông Âu cho vấn đề Việt Nam. Với kiến thức hiểu biết sâu rộng và trình bày xúc tích, tác giả Lý Thái Hùng đã gieo một niềm thương mến đối với đồng hương tham dự và mọi người vui vẻ chúc mừng sự ra đời tác phẩm Đông Âu tại Việt Nam rất đúng lúc cần nó. Buổi ra mắt chấm dứt lúc 6 giờ chiều cùng ngày.

Lâm Triều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét