20 tháng 3, 2007

"Đông Âu Tại Việt Nam" ra mắt tại Melbourne, Úc Đại Lợi

* VNN

Quang cảnh sinh hoạt tại Melbourne.
Vào lúc 2 giờ chiều ngày Chủ Nhật 18/3/07 buổi Ra mắt sách Đông Âu Tại Việt Nam của tác giả Lý Thái Hùng đã được tổ chức thành công tại Đền Thờ Quốc Tổ và Trung Tâm Bảo Tồn Văn Hoá Việt Nam tại thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria với sự tham dự đông đảo của các đại diện hội đoàn và đồng bào trong cộng đồng.

Mở đầu buổi sinh hoạt, ông Nguyễn Quốc Thịnh thay mặt ban tổ chức ngỏ lời cám ơn quý quan khách và đồng bào đến tham dự và chuyển lời của ông Nguyễn Thế Phong chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang Victoria đã không thể tham dự buổi ra mắt sách này vì cùng thời gian ông phải hiện diện trong một sinh hoạt chính mạch của tiểu bang trong chức vụ là Chủ tịch Hội Đồng Các Sắc Tộc tại tiểu bang Victoria tuy nhiên ông đã chuyển lời đến ban tổ chức và cầu chúc buổi Ra Mắt Sách được thành công.


Hiện diện trong buổi Ra Mắt Sách người ta nhận thấy có sự tham dự của ông Vương Thiên Vũ, Chủ tịch Hội Đồng Tư Vấn và Giám Sát tại tiểu bang Victoria, cụ Trần Như Kình một nhân sĩ trong cộng đồng, GS. Kiều Tiến Dũng giám đốc đài truyền hình VNTV, ông Phùng Quốc Bửu trung tâm Acacia, Ông Lý Bá Phù hiệu trưởng trường Việt ngữ Hồng Bàng, ông Đoàn Việt Trung tổng thư ký Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam, ông Dương Canh Dần hội phó Hội Chuyên Gia Việt Nam, ông Đặng Công Hưng Việt Nam Taekwondo, VS. Lê Thành Nhân Vovinam Việt Võ Đạo, anh Nguyễn Vĩnh Tiến chủ tịch Tổng Hội SVHS liên bang Úc Châu và Victoria, anh Phạm Hồng Ân chủ tịch Ủy Ban Chống Tệ Nạn Buôn Bán Người tại Việt Nam… Đặc biệt trong buổi Ra mắt sách Đông Âu Tại Việt Nam còn có sự hiện diện của phái đoàn Liên Minh Dân Chủ Việt Nam gồm có các ông Nguyễn Quốc Nam chủ tịch Liên Minh Dân Chủ Việt Nam đến từ Âu Châu và ông Trần Văn Quản đại diện Liên Minh Dân Chủ Việt Nam tại Victoria.

Ông Lý Thái Hùng (thứ hai từ phải) cùng các vị
đại diện một số hội đoàn tại Melbourne.
Trong phần giới thiệu tác Phẩm Đông Âu Tại Việt Nam, giáo sư Kiều Tiến Dũng một nhân sĩ trong cộng đồng và cũng là một nhà khoa học có uy tín của quốc tế đã giới thiệu về tác phẩm Đông Âu tại Việt Nam như sau: Tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam của tác giả Lý Thái Hùng là một công trình biên thảo và nghiên cứu công phu mang giá trị lịch sử. Đông Âu Tại Việt Nam là nỗi lòng và suy tư của tác giả đối với viễn cảnh và tương lai của Việt Nam, đây cũng là nỗi lòng của mọi người Việt Nam đó là cơn bão dân chủ tại Đông Âu phải xảy ra tại Việt Nam ? GS. Kiều tiến Dũng đã dùng một trích đoạn trong tác phẩm để giới thiệu tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam như sau: Lấy Chính nghĩa huy động toàn dân, lấy chính nghĩa khuất phục kẻ thù, lấy chính nghĩa tranh thủ thế giới. Nhất định ta sẽ thắng!

Ông Trần Hùng, nguyên giám đốc hãng thông tấn VNN (Vietnam news network) và cũng là một cựu sĩ quan trong QLVNCH đến từ Hoa Kỳ trong tư cách là một người bạn đấu tranh của tác giả đã lược duyệt phần tiểu sử và giới thiệu tác giả Lý Thái Hùng cùng cử toạ. Trong phần trình bày của tác giả, ông đã chia sẻ với cử toạ về những suy tư và thao thức cũng như những khó khăn khi viết lên tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam. Ông tin tưởng rằng cơn bão Đông Âu sẽ xẩy ra tại Việt Nam trong một tương lai rất gần nếu người dân Việt Nam trong và ngoài nước khai dụng được những tiềm năng để tạo áp lực đồng bộ lên chế độ Việt cộng, đặc biệt là cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Việc cụ thể trước mắt là hỗ trợ các nhà đấu tranh dân chủ trong nước bằng cách vận động tạo áp lực quốc tế để buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho các nhà dân chủ Việt Nam như: LM. Nguyễn Văn Lý, LS. Lê Thị Công Nhân, LS. Nguyễn Văn Đài, nhà báo Nguyễn Vũ Bình. Kêu gọi và vận động mọi người Việt Nam tầy chay cuộc bầu cử quốc hội của Việt Cộng vào ngày 20/5/2007.

Sau phần trình bày của ông Lý Thái Hùng là phần phát biểu cảm tưởng về tác phẩm Đông Âu Tại Việt Nam của hai ông Nguyễn Quốc Nam và ông Đoàn Việt Trung. Tiếp đến là phần hội thảo tác giả Lý Thái Hùng đã trả lời các các câu hỏi cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tọa. Buổi ra mắt sách Đông Âu Tại Việt Nam được chấm dứt vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày với buổi tiệc trà thân mật do ban tổ chức khoản đãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét